Các thời điểm uống trà tốt nhất đối với sức khỏe

Thời điểm uống trà tốt nhất là khi nào?Sáng sớm: Sau một đêm dài nghỉ ngơi, cơ thể đã mất đi rất nhiều nước, máu trở nên đặc hơn. Uống một cốc trà nhạt không chỉ giúp bổ sung nước cho cơ thể, làm sạch đường tiêu hóa mà còn giúp giảm huyết áp, làm loãng máu, có lợi cho sức khỏe và ngăn ngừa táo bón. Tuy nhiên, cần lưu ý không nên uống trà đậm vào buổi sáng, nên pha nhạt hơn so với bình thường.Giờ chiều: Khoảng 3 giờ chiều là thời điểm tốt nhất để uống trà trong ngày. Uống trà vào thời điểm này có tác dụng điều hòa cơ thể, tăng cường sức đề kháng, phòng chống cảm lạnh. Đối với những người mắc bệnh "tam cao" (cao huyết áp, cao cholesterol, cao đường huyết), nếu kiên trì uống trà chiều sẽ mang lại hiệu quả mà thuốc không thể đạt được.
Gia đình bên cốc trà
Tối: Khoảng 8 giờ 30 tối là thời điểm uống trà tốt nhất vào buổi tối. Nhiều người có quan niệm sai lầm rằng uống trà vào buổi tối sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ. Thực tế, đây là thời điểm hệ miễn dịch của cơ thể hoạt động mạnh nhất. Nếu uống một tách trà vào thời điểm này, cơ thể sẽ dễ dàng phục hồi và tái tạo hệ miễn dịch, tái tạo tế bào,...
Tuy nhiên, tuyệt đối không nên uống trà xanh vào buổi tối vì trà xanh là trà không lên men, có tác dụng kích thích nhất định đối với cơ thể. Bạn có thể chọn uống trà đen, đặc biệt là trà ủ chín. Trà ủ chín có tính ấm, không ảnh hưởng đến giấc ngủ bình thường của cơ thể. Hơn nữa, uống trà đen sau bữa tối có thể giúp phân giải chất béo tích tụ, vừa ấm bụng vừa giúp tiêu hóa.
Nên uống loại trà nào vào từng thời điểm?
Sáng: Uống trà đen là tốt nhất vì trà đen có thể thúc đẩy lưu thông máu trong cơ thể, đồng thời loại bỏ khí lạnh trong cơ thể, giúp não bộ được cung cấp máu đầy đủ. Mỗi ngày sau khi ăn sáng, bạn có thể uống một tách trà đen, cũng có thể thêm sữa vào trà. Cần lưu ý uống trà sau khi ăn sáng, vì trà có chứa caffeine, uống lúc bụng đói sẽ khiến dạ dày hấp thụ quá nhiều caffeine, dẫn đến các triệu chứng khó chịu như tim đập nhanh, đi tiểu nhiều.
Chiều: Uống trà xanh hoặc trà ô long là tốt nhất. Thông thường, vào buổi chiều, gan của con người sẽ rất nóng, uống trà xanh hoặc trà ô long có thể giúp giải nhiệt, giải độc gan, đồng thời chứa nhiều vitamin E giúp chống lão hóa.
Tối: Uống trà đen, đặc biệt là trà ủ chín là tốt nhất. Trà ủ chín có tính ấm, không ảnh hưởng đến giấc ngủ bình thường của cơ thể. Hơn nữa, uống trà đen sau bữa tối có thể giúp phân giải chất béo tích tụ, vừa ấm bụng vừa giúp tiêu hóa.
Câu nói "Nhất nước chè, nhì thuốc thang"
Câu nói này có ý nghĩa là trà có tác dụng tốt cho sức khỏe, thậm chí còn tốt hơn cả thuốc thang. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý không nên lạm dụng trà, chỉ nên uống 3-4 tách trà mỗi ngày là đủ.
#zentra #nghethuatthuongtra #tratrunghoacaocap

Tác giả: Đức Nguyễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây